Thủ Thuật

iPhone SE 2020: Hiệu Năng Mực In Nhưng Thiết Kế Lại Out?

Chào các game thủ và tech-savvy của Thích Game! iPhone SE 2020 đã ra mắt được một thời gian, và chắc hẳn nhiều bạn đang phân vân không biết “em nó” có đáng đồng tiền bát gạo? Liệu một thiết kế iPhone 8 “xương cá” kết hợp với cấu hình iPhone 11 “xịn sò” có tạo nên cú hit? Hãy cùng mình mổ xẻ chi tiết trong bài đánh giá iPhone SE 2020 này nhé!

Camera Đơn “Cân” Cả Thế Giới?

iPhone SE 2020 chỉ có một camera sau 12MP và camera trước 7MP. Nghe có vẻ “lép vế” so với dàn camera “hoành tráng” hiện nay, nhưng đừng vội đánh giá thấp! Apple đã trang bị cho SE 2020 khả năng chụp ảnh xóa phông bằng phần mềm cực đỉnh. Kết quả là ảnh chụp từ SE 2020 cực kỳ tươi tắn, chi tiết cao và màu sắc hài hòa.

iPhone SE 2020 chụp đêmiPhone SE 2020 chụp đêm

Ảnh chụp đêm từ iPhone SE 2020 cực kỳ ấn tượng

Mình đã thử chụp một số ảnh đêm bằng SE 2020 và bất ngờ với khả năng “bắt sáng” của em nó. Dù không có chế độ chụp đêm chuyên dụng, ảnh chụp vẫn rõ nét, ít noise và màu sắc được tái tạo khá chân thực.

iPhone SE 2020 chụp đêmiPhone SE 2020 chụp đêm

Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng vẫn rất ổn

Chưa hết, SE 2020 còn được thừa hưởng công nghệ Smart HDR từ đàn anh iPhone 11, cho phép máy kết hợp nhiều ảnh chụp thành một bức ảnh hoàn hảo với độ sáng và chi tiết tối ưu.

iPhone SE chụp ngược sángiPhone SE chụp ngược sáng

Ảnh chụp ngược sáng đẹp mê hồn

Đặc biệt, camera đơn của SE 2020 còn có thể chụp ảnh xóa phông “ảo diệu” nhờ công nghệ “cảm biến độ sâu một mắt”. Mình đã thử chụp một số bức ảnh chân dung và kết quả thật sự ấn tượng! Máy nhận diện chủ thể tốt, xóa phông mượt mà và không hề “giả trân”.

iPhone SE 2020 chụp chân dungiPhone SE 2020 chụp chân dung

Ảnh chân dung từ iPhone SE 2020 không thua kém gì máy ảnh chuyên nghiệp

Hiệu Năng “Chiến” Game Liệu Có “Ngon”?

iPhone SE 2020 sở hữu con chip Apple A13 Bionic mạnh mẽ – “trái tim” của iPhone 11 series, cùng 3GB RAM và bộ nhớ trong lên đến 256GB. Nghe cấu hình thôi là đã thấy “nóng người” rồi, phải không nào?

Chơi Liên Quân trên iPhone SE 2020Chơi Liên Quân trên iPhone SE 2020

Chiến game mượt mà trên iPhone SE 2020

Mình đã “lao” ngay vào test thử một số tựa game “hot” như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile và Call of Duty Mobile. Kết quả là cả 3 game đều chạy mượt mượt ở mức đồ họa cao nhất, không hề có hiện tượng giật lag.

Tuy nhiên, điểm trừ của SE 2020 là máy khá nóng khi chơi game, đặc biệt là PUBG Mobile. Có lẽ do thiết kế nhỏ gọn nên khả năng tản nhiệt của máy chưa tốt.

Thiết Kế “Cũ Xì” Có Phải Là Điểm Trừ?

Thiết kế iPhone SE 2020Thiết kế iPhone SE 2020

iPhone SE 2020 – Quen mà lạ

Thiết kế của iPhone SE 2020 gần như “sao y bản chính” từ iPhone 8, với mặt lưng kính sang trọng, viền màn hình dày và nút Home “thần thánh” đã trở lại. Màn hình của máy chỉ 4.7 inch – khá nhỏ so với mặt bằng chung hiện nay.

Nhiều bạn trẻ có thể sẽ thấy thiết kế này hơi “cổ lỗ sĩ”. Nhưng với mình, một người dùng lâu năm của iPhone, thì lại khá thích thiết kế nhỏ gọn này. Máy cầm rất vừa tay, dễ dàng bỏ túi và thao tác bằng một tay. Nút Home vật lý cũng mang lại cảm giác bấm “sướng” hơn nút Home cảm ứng.

Tuy nhiên, màn hình nhỏ cũng là điểm trừ khi chơi game. Mình cảm thấy hơi khó khăn khi chơi các tựa game FPS, nhất là lúc cần di chuyển nhân vật và ngắm bắn.

Thời Lượng Pin “Lẹt Đẹt”?

Thời lượng pin của iPhone SE 2020Thời lượng pin của iPhone SE 2020

Pin là điểm yếu cố hữu của iPhone

iPhone SE 2020 được trang bị viên pin 1821 mAh. Mình đã test thử thời lượng pin bằng cách chơi game, xem YouTube, lướt Facebook và dùng trình duyệt liên tục. Kết quả là máy chỉ trụ được khoảng 3 tiếng 25 phút – một con số khá “khiêm tốn”.

Tốc độ sạc của máy cũng không có gì ấn tượng. Mình mất hơn 2 tiếng để sạc đầy pin từ 0% lên 100%.

Kết Luận

iPhone SE 2020 là một chiếc smartphone “ngon – bổ – rẻ” với hiệu năng mạnh mẽ, camera “đỉnh chóp” và giá thành hợp lý. Tuy nhiên, máy vẫn tồn tại một số điểm trừ như thiết kế cũ, màn hình nhỏ và thời lượng pin kém.

Theo bạn, iPhone SE 2020 có đáng mua? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Related Articles

Back to top button