Thủ Thuật

Vivo Y85 – “Bỏ túi” 76.515 điểm Antutu, chip MediaTek liệu có còn là “yếu”?

Chắc hẳn nhiều bạn cũng như tôi, khi nghe đến những chiếc smartphone được trang bị chip MediaTek đều lắc đầu ngao ngán với suy nghĩ: “Chắc lại ì ạch, giật lag đây mà”. Quả thực, những “định kiến” về dòng chip này đã ăn sâu vào tâm trí người dùng phổ thông. Tuy nhiên, mọi thứ có thực sự đúng như vậy? Liệu có phải cứ nhắc đến MediaTek là đồng nghĩa với việc máy sẽ “yếu”?

Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu hiệu năng thực sự của Vivo Y85 – chiếc smartphone tầm trung mới ra mắt được trang bị con chip MediaTek MT6762, thông qua đó có cái nhìn khách quan nhất về dòng chip này.

MediaTek MT6762 “kèn cựa” Snapdragon 450 – Ai hơn ai?

Ban đầu, thông tin rò rỉ cho biết Vivo Y85 sẽ được trang bị chip Snapdragon 450. Thế nhưng, khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, Vivo Y85 lại bất ngờ sở hữu con chip MediaTek MT6762. Điều này khiến không ít người dùng hụt hẫng. Vậy hiệu năng thực sự của con chip này ra sao? Liệu có đủ sức “cân” mọi tựa game như lời đồn?

antutu y85 vs vivo v7+antutu y85 vs vivo v7+

Vivo Y85 (trái) và Vivo V7+ (phải)

Để có góc nhìn khách quan, tôi đã tiến hành kiểm tra hiệu năng của Vivo Y85 thông qua hai phần mềm benchmark phổ biến là Antutu Benchmark và Geekbench 4. Và thật bất ngờ, điểm số của Vivo Y85 thậm chí còn nhỉnh hơn một chút so với người anh em Vivo V7+ (sử dụng chip Snapdragon 450).

Cụ thể, trên Antutu Benchmark, Vivo Y85 đạt 76.515 điểm, trong khi Vivo V7+ đạt khoảng 70.000 điểm.

Sang GeekBench 4, điểm số của Vivo Y85 cũng cao hơn Vivo V7+ ở cả điểm đơn nhân và đa nhân.

Trải nghiệm thực tế – “Chiến” game mượt mà

Để kiểm chứng hiệu năng thực tế của Vivo Y85, tôi đã “thử lửa” máy với 6 tựa game, bao gồm cả những cái tên “ngốn” cấu hình như: Liên Quân Mobile, PUBG Mobile và Asphalt Extreme.

"><span><i class="><span><i class=

Vivo Y85 cho trải nghiệm chơi game khá mượt mà

Kết quả cho thấy, Vivo Y85 hoàn toàn có thể “gánh” tốt các tựa game mobile phổ biến hiện nay.

Với các tựa game nhẹ như Temple Run 2, Crossy Road, Sky Force,… máy load game với tốc độ trung bình và vận hành khá mượt mà, ổn định, hiếm khi xuất hiện tình trạng giật lag.

Thử thách với những tựa game “nặng đô” hơn là Liên Quân Mobile, PUBG Mobile và Asphalt Extreme, Vivo Y85 vẫn cho thấy khả năng xử lý đáng kinh ngạc.

liên quân y85liên quân y85

Vivo Y85 “cân” tốt tựa game Liên Quân Mobile

Cụ thể, máy có thể chiến Liên Quân Mobile ở mức cài đặt đồ họa trung bình với fps 30.

Với PUBG Mobile, máy xử lý tốt ở mức đồ họa thấp, chỉ lag nhẹ khi nhảy dù.

Ở tựa game Asphalt Extreme, Vivo Y85 vẫn giữ phong độ ổn định, mượt mà từ đầu đến cuối đường đua. Các hiệu ứng hình ảnh trong game như cát bay, nước văng,… đều được tái hiện khá tốt.

Kết luận

Có thể thấy, Vivo Y85 là minh chứng rõ ràng cho thấy những “định kiến” về chip MediaTek đã không còn đúng trong thị trường smartphone hiện nay.

Sở hữu con chip MediaTek MT6762, Vivo Y85 cho hiệu năng vượt trội, “cân” tốt mọi tựa game và đạt điểm số Antutu lên đến 76.515.

Bên cạnh đó, máy còn sở hữu thiết kế hiện đại với màn hình “tai thỏ” thời thượng, đi kèm viên pin dung lượng lớn 3260 mAh, hứa hẹn mang đến trải nghiệm sử dụng tuyệt vời.

Với mức giá 6 triệu đồng, Vivo Y85 là một trong những sự lựa chọn đáng cân nhắc nhất ở phân khúc smartphone tầm trung.

Đồng hồĐồng hồ

Vivo Y85 – Smartphone “tai thỏ” giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Related Articles

Back to top button