Thủ Thuật

Hướng Dẫn Thoát Khỏi Lỗi ColorOS Recovery Trên Điện Thoại OPPO Nhanh Chóng

Là một tín đồ của OPPO, bạn đã bao giờ đối mặt với lỗi ColorOS Recovery đầy khó chịu chưa? Tình trạng này khiến “dế yêu” của bạn gần như “tê liệt”, không thể sử dụng các tính năng như bình thường. Đừng quá lo lắng, bài viết này sẽ “bật mí” cho bạn cách khắc phục lỗi ColorOS Recovery trên điện thoại OPPO một cách đơn giản và nhanh chóng nhất!

Lỗi ColorOS Recovery là gì? Tại sao lại gặp phải?

Lỗi ColorOS Recovery, hay còn gọi là lỗi hệ điều hành ColorOS, là một sự cố thường gặp trên điện thoại OPPO. Khi gặp lỗi này, màn hình điện thoại sẽ chỉ hiển thị 3 tùy chọn ngôn ngữ: tiếng Anh và 2 ngôn ngữ tiếng Trung. Lúc này, bạn chỉ có thể sử dụng nút tăng giảm âm lượng để điều hướng.

Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể là:

  • Bấm nhầm nút chức năng: Việc vô tình bấm nhầm các nút chức năng trên máy có thể dẫn đến xung đột phần mềm và gây ra lỗi ColorOS Recovery.
  • Bị kẹt nút: Nút âm lượng hoặc nút nguồn bị kẹt do bị vật cản trong túi quần, túi xách cũng có thể là nguyên nhân gây ra lỗi.
  • Điện thoại bị va đập mạnh, rơi rớt, ngấm nước: Các tác động mạnh từ bên ngoài có thể làm hư hỏng phần cứng, ảnh hưởng đến màn hình và gây ra lỗi.
  • Lỗi trong quá trình up ROM, root máy: Thao tác up ROM hoặc root máy không đúng cách có thể dẫn đến xung đột phần mềm và gây ra lỗi ColorOS Recovery.

2G-4G2G-4G

Hình ảnh điện thoại OPPO Reno 11

“Cứu nguy” điện thoại OPPO khỏi lỗi ColorOS Recovery

Dưới đây là một số cách khắc phục lỗi ColorOS Recovery trên điện thoại OPPO mà bạn có thể thử:

1. Sử dụng lệnh “Check disk” trong ColorOS Recovery

  • Bước 1: Tắt nguồn điện thoại hoàn toàn. Sau đó, ấn giữ đồng thời nút nguồn và nút giảm âm lượng cho đến khi màn hình sáng lên.
  • Bước 2: Chọn ngôn ngữ tiếng Anh (English).
  • Bước 3: Trong giao diện ColorOS Recovery, chọn “Check disk” > nhấn nút nguồn để xác nhận.
  • Bước 4: Chờ hệ thống load dữ liệu. Sau khi xuất hiện thông báo “Checking the exceptions of disk…”, nhấn “OK” để quay về giao diện ColorOS Recovery.

2. Sử dụng lệnh “Reboot” trong ColorOS Recovery

Thực hiện các bước tương tự như cách 1, nhưng thay vì nhấn “OK” ở bước 4, bạn hãy chọn “Reboot” để khởi động lại điện thoại.

3. Sử dụng tùy chọn “Install from storage device”

  • Thực hiện các bước như cách 2, nhưng thay vì chọn “Reboot”, bạn hãy chọn “Install from storage device”.
  • Nhập mật khẩu mở khóa màn hình (nếu có) > chọn “From phone storage”.
  • Quay trở lại màn hình ColorOS Recovery, chọn “Online update keep data” > tiếp tục nhập mật khẩu khóa màn hình (nếu có).
  • Kết nối WiFi để điện thoại cập nhật và hoạt động lại bình thường.

4. Mang máy đến trung tâm sửa chữa uy tín

Nếu đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không khắc phục được lỗi, bạn nên mang điện thoại đến trung tâm sửa chữa uy tín để được hỗ trợ bởi kỹ thuật viên.

Lời kết

Trên đây là một số cách đơn giản giúp bạn thoát khỏi lỗi ColorOS Recovery trên điện thoại OPPO. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn.

Bạn đã thử những cách trên chưa? Cách nào hiệu quả nhất với bạn? Hãy chia sẻ trải nghiệm của mình trong phần bình luận bên dưới nhé!

Related Articles

Back to top button